24 พฤษภาคม 2553

เล่มนี้สิโดน



แนะนำเล่มโปรดของฉัน

แนะนำหนังสือเล่มโปรดส่งมาได้ที่ ห้องสมุดประชาชนอำเภอลำลูกกา หรือ ส่งผ่านทาง Blog ห้องสมุดประชาชนอำเภอลำลูกกา (จากหน้า Google พิมพ์ ห้องสมุดประชาชนอำเภอลำลูกกา หรือ Books Corner) เล่าเนื้อหาและบอกเหตุผลที่ชอบ เรื่องของใครได้ลง จะได้เป็นสุดยอดนักอ่านของห้องสมุดประชาชนอำเภอลำลูกกาและได้ลงในบทความของห้องสมุดประชาชนอำเภอลำลูกกา และ Books Corner

7 ความคิดเห็น:

  1. หนังสือเรื่อง ขวัญสงฆ์ เขียนโดยชมัยพร แสงกระจ่าง เขียนเป็นร้อยกรองทั้งเล่มค่ะ เนื้อเรื่องน่ารัก ชวนติดตาม ขณะเดียวกันก็ให้ข้อคิดในด้าน
    ธรรมมะเหมาะที่จะให้เด็กๆอ่านเพื่อจะปลูกฝังจิตใจในด้านธรรมมะค่ะ ขอฝากไว้ด้วยนะคะ และเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้เขียนด้วยค่ะ

    ตอบลบ
  2. วันนี้ขอแนะนำหนังสือเรื่อง เดียว ของ งามพรรณ เวชชาชีวะ อ่านแล้วค่ะ เนื้อเรื่องน่าติดตาม นำเสนอด้วยการเขียนที่แปลก ตัวละครจะผลัดกันเล่าเรื่องที่เกี่ยวกับตัวเองแต่ในขณะเดียวกันก็จะโยงเข้าเนื้อหาเดียวกัน สำหรับตัวเองแล้วไม่เคยอ่านหังสือที่มีลักษณะการเขียนแบบนี้ค่ะอยากแนะนำให้อ่าน ที่ห้องสมุดลำลูกกามีให้ยืมอ่านด้วยนะคะ

    ตอบลบ
  3. วันนี้จะแนะนำหนังสือ นวนิยายสืบสวนสอบสวนไทยๆ "พุ่มรัก พานสิงห์ฆาตกรรมจักรราศี" ของวินทร์ เลียววาริณ เป็นนวนิยายที่อ้างอิงข้อมูลจริง (บางส่วน)เนื้อเรื่องเกี่ยวกับการตายของนักร้องลูกทุ่งดังๆในสมัยเก่า ที่ผู้เขียนได้สร้างเรื่องให้เกี่ยวโยงกับการตายของนักร้องเหล่านี้ให้เป็นการฆาตกรรมอำพราง และมีเรื่องของการดูดวง หรือศาสตร์ของการทำนายชะตาชีวิต โดยหลักวิชายูเรเนียนเข้ามาเกี่ยวข้อง... อ่านแล้วค่ะ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในเรื่องราวของเพลงและนักร้องลูกทุ่ง เพราะมีข้อมูลจริงที่อ้างอิงได้ ให้เสริมความรู้ไปตลอดทั้งเล่ม อยากจะแนะนำว่า ที่ห้องสมุดลำลูกกามีให้ยืมอ่านค่ะ

    ตอบลบ
  4. วันนี้จะแนะนำหนังสืออีกเรื่องก็คือ "บางกะโพ้ง"ของวินทร์ เลียววาริณ เป็นนวนิยายเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ อ่านสนุก มีสาระ แง่คิด และทันสมัยเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย หาอ่านให้ได้นะคะ

    ตอบลบ
  5. อยากแนะนำหนังสือครับ เรื่องรางเหล็กในป่าลึก เขียนโดยวัธนา บุญยัง อ่านแล้วสนุกมากเลยครับ เกี่ยวกับป่า และธรรมชาติ ส่วนตัวแล้วชอบอ่านหนังสือเกี่ยวกับการเดินป่ามาก สำหรับท่านที่ชอบแนวเดียวกัน ขอแนะนำให้อ่านครับ

    ตอบลบ
  6. วันี้อยากแนะนำหนังสือชุด "ล่องไพร" ของน้อย อิทนนท์ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการผจญภัยในป่า การเดินป่า หนังสือชุดนี้มีหลายเล่มแต่ละเล่มมีหลายตอน อ่านแล้ววางไม่ลงเลยครับ น่าเสียดายที่ห้องสมุดลำลูกกามีไม่ครบชุด

    ตอบลบ
  7. อยากแนะนำเรื่อง หลายชีวิต ของ มรว.คึกฤทธิ์ อ่านสบายและก็สนุกดีค่ะ

    ตอบลบ